Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Chỉ Có … Tương Lai!

https://syntheticbilingual.blogspot.com/2023/02/quay-ganh-bang-ong-ra-gioi-to-world-chi.html

By Nguyễn Phi Vân

Source: Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới - Nhà Xuất Bản Trẻ (www.Anbooks.vn)

(English below, please)

Chỉ có … tương lai!

Mỗi lần ghé thăm Dubai, tôi đều gặp và ăn tối với Abdul Rahim. Anh là người Emirati chính gốc, nhìn chân chất và có vẻ như là hơi nhút nhát. Nhưng đừng bị bề ngoài đánh lừa dễ dàng như thế. Là ông chủ của một tập đoàn, nắm trong tay một gia sản tính bằng tỷ đô la, vậy mà lúc nào cũng chỉ mặc đúng bộ áo trắng tay dài (taub), đội khăn quấn đầu (keffiyeh), và đi đôi dép kẹp trông xềnh xoàng hết sức. Nói gì cũng cười hề hề, nhưng lúc cần đàm phán thì không ai chịu nổi. Tôi luôn ngưỡng mộ anh vì cái tính nhìn xa, trông rộng. Tính toàn làm ăn thì ai mà chẳng tính toán, nhưng cái bài đầu tư thông minh vào con người và đội ngũ thì không phải ai ai cũng đã từng lĩnh hội. Có nguồn lực rồi, Abdul Rahim nói với họ về tầm nhìn, cho đội ngũ quản lý cái quyền xây dựng chiến lược để thực hiện tầm nhìn đó. Cứ như vậy, công việc kinh doanh ngày càng nảy nở. Ông chủ thì cứ có vẻ rất phơn phơ. Anh chỉ có một trách nhiệm phải làm, đó là nghĩ về tương lai!

Như thế đó, nói đến UAE là nói đến tầm nhìn. Nói đến UAE là phải nói đến tương lai. Tất cả những con người tôi đã từng gặp gỡ trên đất nước này, dù là anh lái taxi người Ấn Độ đã ở UAE 20 năm, chị hướng dẫn viên người Phillipines đã ở UAE 17 năm, ông chủ cửa hàng tiện lợi người Palestine đã ở UAE 5 năm, hay chính một ông chủ tập đoàn người Emirati đi chăng nữa, tương lai chính là đề tài và cốt lõi của từng câu chuyện. Một tương lai rất hiện thực. Một tương lai khiến năng lượng quốc gia cùng chuyển động về một hướng.

Bài liên quan:

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - UAE Tầm Nhìn Sa Mạc

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Bằng Chứng Sống Của “Tầm Nhìn”

(Vui lòng xem Synthetic Bilingual Blog nhận xét bên dưới)

Translated by Synthetic Bilingual Blog

For … the future!

Once I come to Dubai, I always meet and have dinner with Abdul Rahim. He is of part-Emirati descent with genuineness and a little shy but should not be easily fooled by his appearance; as the boss of a corporation with fortune in billions of dollars, he always wears the taub, keffiyeh and flip-flops. He is Mr. Smile except for the negotiations. I have always admired his far-sightedness. If it is all about business, calculation is obvious, and with the intelligent investment in people and teams, not everyone has ever perceived. With the resource in place, he discusses with his subordinate about vision and give the management team the power of building a strategy for his vision. Just like that, his business flourished, and he seems to be carefree because of the only responsibility - thinking of the future.

So, talking about the UAE, talking about its vision/future. All the people I have met in this country, even though the Indian taxi driver who has been in the UAE for 20 years or the Filipino tour guide who has been here for 17 years or the Palestinian convenience store owner has been here for 5 years or even the Emirati corporation owner, the future is the topic of each story. A very real future that makes the national energy move in the same direction.

Related to:

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - UAE Tầm Nhìn Sa Mạc

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Bằng Chứng Sống Của “Tầm Nhìn”

Dịch bởi Synthetic Bilingual Blog

Nhận xét/Comment:

Dân UAE thường nói chuyện về tầm nhìn, vậy nên chúng ta cần phải có tầm nhìn nếu muốn nói chuyện với họ …

Hello everyone, what is your vision? I would like to listen to your vision …

Tham khảo/Reference: https://syntheticbilingual.blogspot.com/

Comments

Popular posts from this blog

Mushroom Magic: 5 Ways Fungus-based Technology Will Change the World (Ma Lực Nấm: 5 Phương Pháp Dựa Trên Công Nghệ Nấm Sẽ Thay Đổi Thế Giới)

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Đất Nước Của Những Điều … Dễ Nhất!

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Năng Lượng Của 50000 Người