Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Vòng Tròn Ảnh Hưởng …

https://syntheticbilingual.blogspot.com/2023/08/quay-ganh-bang-ong-ra-gioi-to-world.html

By Nguyễn Phi Vân

Source: Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới - Nhà Xuất Bản Trẻ (www.Anbooks.vn)

(English below, please)

Vòng tròn ảnh hưởng …

Nếu không làm được như người ta, cách dễ nhất là đổ thừa “tại vì”, “thì là”, “bị”. Sự khác nhau cơ bản giữa người thực hiện được tầm nhìn và kẻ chỉ đứng xa xa mơ về tầm nhìn là ranh giới mong manh giữa được và không được. Trong cuộc đời này, sẽ luôn luôn tồn tại những điều làm chúng ta bận tâm, lo lắng nhưng chẳng bao giờ ảnh hưởng được. Nếu Singapore chỉ tập trung vào cái “không thể ảnh hưởng” như thị trường nhỏ, dân số ít, không có nguồn tài nguyên khoáng sản, bạn có nghĩ là họ xây dựng được đất nước có mệnh danh là châu Âu giữa lòng châu Á? Thay vào đó, họ tập trung năng lượng tích cực vào những điều họ “có thể ảnh hưởng được”. Họ nâng cao kỹ năng, kiến thức và năng lực của bản thân mình.

Hãy tập trung năng lượng tích cực vào những gì mình có thể làm được. Khi năng lượng tích cực này càng nhiều thì cái vòng ảnh hưởng của bản thân mình sẽ ngày càng mở ra, mở ra. Đến một ngày nào đó bạn sẽ ngỡ ngàng vì mình có thể làm được nhiều thứ quá. Ngược lại, nếu cứ tập trung năng lượng xấu vào những lý do thoái thác, vòng tròn ảnh hưởng của bạn sẽ ngày càng co lại, co lại. Đừng ngạc nhiên nếu một sớm mai thức giấc, bạn bỗng thấy mình bất lực, thấy mình vô dụng, thấy mình vật vờ trôi nổi trong cuộc đời này.

Vậy đó. Khó khăn thách thức trên đời không lúc nào là không tồn tại. Nhưng ai trong chúng ta cũng có quyền lựa chọn thái độ của bản thân mình. Tại một ngã rẽ nào đó của cuộc sống, ếch tôi đã chọn cho mình cách mở mang vòng tròn ảnh hưởng. Và năng lượng tích cực của nó vẫn cứ mở ra, mở ra …

Bài tham khảo:

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Singapore Châu Âu Giữa Lòng Châu Á

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Đất Nước Của Những Điều … Dễ Nhất!

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Kiasu …!

(Vui lòng xem Synthetic Bilingual Blog bình luận bên dưới)

Translated by Synthetic Bilingual Blog

Circle of influence …

“Because”, “that the reason why”, … such those words used easily to blame if not doing anything well as other people. Therefore, it is the fundamental difference/the fragile line between vision realized and unrealized. Sometimes, there is always something bothersome/worrying but it can not make us down. So, if Singapore who just worries about the “disadvantages” such as small market, low population, no mineral resources, they will be dubbed Europe in Asia? Instead, they tried the best with the “advantages - skills, knowledge and capacity” in positive energy.

Do anything you can in positive energy because of the more positive energy the more influence. Someday, you will surprise at how much you can do. On the contrary, if you are always in negative energy - repudiation, your influence will be lost. Do not surprise if you see yourself impotently, uselessly and indefinitely someday.

Done. Difficulties and challenges are always around us. Each of us has the right to live for ourselves. At my certain life crossroad, a fish like me who want to expand limitation with positive energy …

Related to:

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Singapore Châu Âu Giữa Lòng Châu Á

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Đất Nước Của Những Điều … Dễ Nhất!

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Kiasu …!

Dịch bởi Synthetic Bilingual Blog

Nhận xét/Comment:

Mỗi người đều có giới hạn riêng nào đó nhưng một khi muốn mở rộng ra, tất sẽ được. Khi mở rộng được rồi sẽ thấy hơi thở thanh khiết hơn …

Try your best not to give up, you will see yourself.

Tham khảo/Reference: https://syntheticbilingual.blogspot.com/

Comments

Popular posts from this blog

Mushroom Magic: 5 Ways Fungus-based Technology Will Change the World (Ma Lực Nấm: 5 Phương Pháp Dựa Trên Công Nghệ Nấm Sẽ Thay Đổi Thế Giới)

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Đất Nước Của Những Điều … Dễ Nhất!

Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới (To the World) - Năng Lượng Của 50000 Người